Thứ Tư, 7 tháng 10, 2020

Nên mua bàn trộn mixer Analog hay Digital?

Đối với những thay đổi tức thời để định tuyến tín hiệu, động lực tín hiệu linh hoạt và mở rộng và một loạt các khả năng hiệu ứng đáng kinh ngạc, một bộ trộn kỹ thuật số rất khó để đánh bại. Chỉ cần chạm vào nút, định tuyến và hiệu ứng được lập trình sẵn có thể được kích hoạt mà ngay cả một con bạch tuộc tài năng cũng không thể thực hiện được trên một bộ trộn âm thanh analog!


Một số bộ trộn kỹ thuật số tương thích với các phần mềm bổ trợ giúp mở rộng khả năng định hình giai điệu của chúng hơn nữa. Gần đây, nhiều máy trộn kỹ thuật số đã thêm khả năng tương thích thiết bị di động, cho phép hoạt động thông qua máy tính xách tay, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.



Chuyên gia Hướng dẫn mua giao diện âm thanh của chúng tôi sẽ giúp bạn chọn thiết bị phù hợp để điều khiển hỗn hợp với máy tính hoặc thiết bị di động của bạn.
Máy trộn kỹ thuật số cũng có thể cưỡi cả đàn trên những phản hồi đáng sợ, ngăn tiếng hú và tiếng rít trước khi chúng bắt đầu. Một tính năng hay khác là gating tự động làm im lặng các kênh có ít hoặc không có tín hiệu đi qua chúng.

Một trong những lợi thế rất lớn của máy trộn kỹ thuật số là khả năng lưu và thu hồi hỗn hợp. Nhiều người sử dụng ổ flash USB hoặc bộ nhớ trong để lưu trữ các cài đặt từ các màn trình diễn trước đây. Điều này làm cho việc thiết lập tại một địa điểm mà được lưu lại nhanh chóng và đơn giản. Ngay cả ở một địa điểm mới, việc thu hồi các hỗn hợp từ các địa điểm tương tự có thể là một trình tiết kiệm thời gian lớn trong quá trình kiểm tra âm thanh. Một số máy trộn kỹ thuật số cho phép bạn trộn chương trình trước bằng máy tính xách tay, vì vậy khi bạn đến buổi biểu diễn chỉ cần tinh chỉnh để điều chỉnh âm thanh. Một số máy trộn kỹ thuật số tiên tiến có các fader cơ giới đáp ứng với cấu hình đã lưu.




Mặc dù tính linh hoạt cao hơn của anh em kỹ thuật số của họ, máy trộn tương tự vẫn phổ biến do chi phí thường thấp hơn và dễ sử dụng. Vì các chức năng của chúng được điều khiển bởi các nút bấm vật lý, fader và công tắc, hoạt động của chúng có thể trực quan hơn một chút so với các máy trộn kỹ thuật số. Nhược điểm của sự phụ thuộc của họ vào các điều khiển vật lý là bộ trộn tương tự, nói chung là dấu chân lớn hơn, một nhược điểm trên các giai đoạn chật chội. Nhiều người nhận thấy tín hiệu và bộ định tuyến phần cứng của bộ trộn tương tự dễ dàng nắm bắt trong nháy mắt vì mọi thứ đều có mặt thực tế thay vì bị ẩn trong các menu của bảng âm thanh kỹ thuật số, nhiều màn hình trạng thái.

Cả hai bộ trộn analog và kỹ thuật số đều có khả năng truyền âm thanh chất lượng rất cao. Chất lượng và thiết kế của các mạch điện tử của họ, đặc biệt là mic preamps, và trong trường hợp của bộ trộn kỹ thuật số, bộ chuyển đổi tương tự sang số (ADC) của nó, có ảnh hưởng lớn nhất đến chất lượng âm thanh. 



Hầu hết các kỹ sư âm thanh đồng ý rằng Mixer và loa với mức độ màu sắc và độ méo vốn có của chúng là rào cản lớn nhất đối với độ trung thực âm thanh tuyệt đối. Điều đó nói rằng, tiền khuếch đại mic được thiết kế tốt giúp tăng đầu ra micrô mà không cần thêm màu hoặc méo là rất quan trọng để có âm thanh tốt. Mạch và các thành phần chất lượng cao trong bộ trộn Các giai đoạn đạt được và định tuyến tín hiệu sẽ giảm thiểu tiếng rít chắc chắn xảy ra với các bộ trộn tương tự.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét