Thứ Tư, 25 tháng 11, 2020

Amply karaoke cơ và amply karaoke số là gì ?

 1. Amply karaoke cơ

1.1 Amply karaoke cơ là gì?

Âm thanh trong tự nhiên mà tai nghe được vốn có dạng tương tự (analog), nghĩa là nhờ có sự biến đổi liên tục về biên độ và tần số của sóng âm trong không khí mà chúng ta cảm nhận được sự to nhỏ cũng như độ cao thấp của âm thanh, amply karaoke cơ được tích hợp công nghệ analog (còn gọi là amply karaoke analog).

1.2 Đặc điểm của amply karaoke cơ

Amply karaoke  thông thường chỉ có các nút vặn điều chỉnh âm thanh, bó hẹp khả năng căn chỉnh của người dùng như: Echo, Reverb, LO, MID, HI. Do được tích hợp sẵn bộ lọc Equalizer nên cách kết nối cũng vô cùng đơn giản và dễ dàng, cách căn chỉnh cũng vậy. Một số amply karaoke ngày nay được cải tiến chứa các nút chức năng cắt giảm tiếng hú rít do micro, hỗ trợ tiếng ca, nhạc trong trẻo hơn. Tuy nhiên các chức năng vẫn chưa chuyên sâu vào chi tiết.

Nếu dùng micro chuyển đổi dạng sóng âm nguyên thủy (cơ học) thành tín hiệu điện và ghi lại âm thanh trên một vật mang thông tin (như băng từ) rồi phát lại qua hệ thống tái tạo âm thanh analog thì anh chị sẽ nghe được âm thanh như nguyên bản. Trong hệ thống khuếch âm analog, ở mọi vị trí của hệ thống khuyếch đại, tín hiệu luôn ở dạng sóng âm analog nguyên thủy, chúng chỉ khác nhau về mặt cường độ mà thôi. 

2. Amply karaoke số

2.1 Amply karaoke số là gì?

Amply karaoke số là amply được tích hợp công nghệ digital để xử lý và khuếch đại âm thanh.  

2.2 Đặc điểm của amply karaoke số

Trong amply karaoke số, nhà sản xuất tích hợp chủ yếu hai phương thức xử lý số khác nhau.

Phương thức thứ nhất là phương thức "điều chế độ rộng xung" - PWM (Pulse Width Modulation), đây là phương thức sử dụng sự chuyển đổi giữa các khoảng thời gian mở và tắt của xung số để biểu hiện âm thanh.

Phương thức thứ hai là phương thức PDM (Pulse Density Modulation), đây là phương thức sử dụng tần suất sự xuất hiện của trạng thái tắt - mở theo trục thời gian để biểu hiện sự biến đổi âm thanh. Một trong những lý do mà hiện nay amply digital đang được công chúng quan tâm và tin dùng đó là hiệu suất sử dụng cao và tiêu tốn điện năng thấp.

Thêm vào đó, ít phát nhiệt và kích thước nhỏ của chúng đã tạo sự dễ dàng và tiện nghi trong sử dụng. Để đánh giá chất lượng âm thanh thì có rất nhiều phương pháp và phải xem xét từ nhiều khía cạnh khác nhau. Nhưng thực tế đã cho thấy là ampli digital đã và đang chinh phục được người nghe bởi chất lượng âm thanh khi trình diễn.

Xem thêm: Cục đẩy công suất chất lượng cao giá tốt


CÔNG TY ÂM THANH ÁNH SÁNG & CN VIỆT HƯNG

VPGD: Số 8/486  Xuân Đỉnh - Hà Nội

Điện thoại: (024)3750.28.98/3750.26.96

Hotline: 0988.970.666/ 096.374.2828/0944.970.666

Email: amthanhviethung@gmail.com - viethungaudio@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét